Cẩm nang du lịch

Top 7 homestay Hà Giang mà phượt thủ nên ghé thăm.

Để khám phá Hà Giang thì check-in thắng cảnh vẫn là chưa đủ. Mà khách du lịch còn muốn tìm hiểu văn hóa Hà Giang khi ở lại những Homestay Hà Giang nữa. Thế nhưng Hà Giang có homestay nào đẹp, chất lượng mà giá cả lại hợp lý? Hãy để du lịch Tây Bắc gợi ý cho bạn top 7 homestay view đẹp và ‘chất’ nhất ở khắp Hà Giang để bạn lựa chọn dù đi tự túc hay đi theo Tour Hà Giang nhé!

Lưu ý gì khi lưu trú ở homestay Hà Giang?

Điều đầu tiên bạn cần biết trước khi lên lịch trình đi Hà Giang, đặc biệt là những ‘tấm chiếu mới’ lần đầu đến đây, là những điểm du lịch nổi tiếng Hà Giang tập trung chủ yếu ở Cao nguyên đá Đồng Văn. Cụ thể là rải rác trên 4 huyện Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh và Quản Bạ. Du khách dù đi tour hay đi tự túc hầu như đều ghé qua những huyện lỵ này.

@Nguồn: Focusasiatravel.

Ngoài ra hầu hết homestay là nhà dân hoặc được cải tạo từ nhà văn hóa. Do đó khá đơn giản, vậy nên để chắc ăn thì bạn cứ tự chuẩn bị đầy đủ đồ dùng bàn chải, kem đánh răng, sữa tắm dầu gội…. và cả khăn tắm nhỏ nếu bạn không thích dùng đồ chung nhé.

Dưới đây là 7 homestay Hà Giang đẹp – chất – rẻ nằm ở các huyện du lịch chính. Bạn hãy tham khảo cho chuyến du lịch Hà Giang sắp tới nhé!

1. Dao Lodge & Homestay

 

Ảnh: Sưu tầm

Dao Lodge hay nhà khách người Dao còn được biết đến như nơi lưu dấu văn hóa bản địa, đậm nét truyền thống của người Dao. Homestay gây ấn tượng với tông màu vàng ấm. Cùng với chất gạch nhám mang đến cảm giác hoài cổ cho khách tour du lịch Hà Giang. Tầng 1 homestay Hà Giang này là không gian bếp, ăn uống và sinh hoạt chung. Không gian được bài trí với những bộ bàn ghế tre mộc mạc. Tầng 2 phòng ngủ với hành lang thông nhau. Khu vực tầng 2 được thiết kế để đón ánh sáng tự nhiên tốt nhất. Tuy sử dụng vật liệu tre, gỗ đơn giản nhưng homestay vẫn đảm bảo đầy đủ tiện nghi như nước nóng lạnh, TV, quạt, lò sưởi, wifi…

Ảnh: Sưu tầm

Tuy nhiên, cũng vì kiến trúc khá độc đáo nên homestay này có lượng khách đến lưu trú khá đông. Bạn nên liên hệ đặt phòng trước chứ đừng đến nơi mới đăng ký nhé! Và giá phòng cũng thay đổi theo từng mùa đấy.

Ảnh: Sưu Tầm

  • Địa chỉ: Nặm Đăm, huyện Quản Bạ, Hà Giang.
  • Dịch vụ: Lưu trú, thuê xe máy, BBQ ngoài trời.
  • Giá phòng tham khảo:  250.000 – 350.000đ.

2. Auberge de MeoVac

Ảnh: Sưu tầm.

Auberge de Meo Vac hay tiếng H’Mông còn gọi là Chúng Pủa, nghĩa là bên suối. Đây là Homestay Hà Giang khá yên tĩnh, nằm trong ngõ nhỏ trong trung tâm thị trấn Mèo Vạc. Xung quanh homestay là vườn nhà dân, hầu như không có tiếng xe cộ, chỉ có tiếng chim, côn trùng kêu rả rích hay tiếng mõ trâu nhà bên mà thôi nên cực kỳ thích hợp cho du khách du lịch Hà Giang muốn ‘trốn’ khỏi phố thị ồn ào.

Ảnh: Sưu Tầm

Số lượng phòng ở Auberge de Meo Vac cũng khá khiêm tốn, chỉ có 3 phòng đơn, 2 phòng đôi và phòng tập thể có thể chứa khoảng 12 – 14 người. Vậy nên bạn nên liên lạc đặt phòng trước khi đi ít nhất 2 tuần – 1 tháng nhé!

  • Địa chỉ: Thị trấn Mèo Vạc, huyện Mèo Vạc, Hà Giang.
  • Dịch vụ: Lưu trú, thuê xe máy, đặt tour, đốt lửa trại.
  • Giá phòng tham khảo: 230.000 – 330.000đ.

3. Bụi Homestay Hà Giang.

Ảnh: Sưu Tầm

Bụi Homestay là homestay Hà Giang nổi tiếng với đúng chất bụi bặm, đơn giản, phóng khoáng, phù hợp với những dân ‘phượt’ yêu tự do. Điểm đặc biệt ở Bụi, là những chiếc giường nhỏ đều có hướng ‘lộ thiên’, bên lan can nhìn ra núi rừng Hà Giang hùng vĩ. Tuy nhiên ấn tượng hơn cả là bầu trời về đêm ở đây cực kỳ thích hợp cho những ai muốn ‘săn sao’. Đến Bụi, ngoài việc tự mua đồ về nấu ăn, bạn cũng có thể đặt homestay làm theo set với những món đặc sản Hà Giang cực thơm ngon nhé!

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài phòng trọ, bạn có thể thuê lều ở Bụi nếu muốn cắm trại với giá 100.000đ/người (bao gồm bữa sáng tiêu chuẩn).

  • Địa chỉ: Cổng chào Đồng Văn, ngã 3 Đoàn Kết, Hà Giang.
  • Dịch vụ: Lưu trú, ăn uống.
  • Giá phòng tham khảo: 100.000 – 500.000đ.

4. Nhà cổ Homestay Đồng Văn

Ảnh: Sưu tầm

Nhà cổ Homestay từng là nhà của một quý tộc Hà Giang thời xưa, kiến trúc hiện nay mang đậm chất văn hóa dân tộc H’Mông và vật liệu gỗ thông tạo cảm giác ấm áp, cổ kính cho du khách.

Ảnh: Sưu tầm.

Homestay Hà Giang này có vị trí khá đặc biệt – nằm ngay ở Phố cổ Đồng Văn, gần với chợ phiên Đồng Văn nên đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho bạn vừa muốn qua đêm vừa muốn khám phá khu trung tâm du lịch của Đồng Văn này.

  • Địa chỉ: số 10, phố cổ Đồng Văn, huyện Đồng Văn, Hà Giang
  • Dịch vụ: Lưu trú, ăn uống, thuê xe máy.
  • Giá phòng tham khảo: ~200.000đ/đêm.

5. Bống Bang Homestay Hà Giang.

Ảnh: Sưu tầm

Bống Bang được biết đến là một trong những homestay đẹp ở Hà Giang với kiến trúc cực xinh xắn, các khu phòng bao quanh khoảng sân chung tạo cảm giác cực kỳ ấm cúng. Homestay có phòng riêng giường đôi và phòng chung tập thể, đều được trang bị đầy đủ tiện nghi.

  • Địa chỉ: Nà Mạ, Yên Minh, Yên Minh, Hà Giang
  • Dịch vụ: Lưu trú, ăn uống.
  • Giá phòng tham khảo: 140.000đ – 370.000đ.

6. Ngôi Làng Homestay ( Pả vi Homestay, A Fong Homestay,…)

Ảnh: Sưu tầm

Nằm lọt thỏm trong thung lũng dưới chân đèo Mã Pí Lèng nổi tiếng tại Hà Giang, có một “quần thể” homestay độc đáo với kiến trúc tuyệt đẹp làm say lòng du khách phương xa. Làng văn hoá dân tộc Mông là điểm đến mới nổi, đang được nhiều người yêu thích, lựa chọn khi du lịch đến Hà Giang. Nơi đây là một khu phức hợp homestay, quán cà phê, quán ăn được xây theo kiến trúc nhà cổ trình tường đặc trưng của người dân tộc Môn

Ảnh: Sưu tầm

Đứng ở khoảng sân chung của 2 khu nhà, du khách sẽ thấy choáng ngợp khi được bao bọc bởi cao nguyên đá sừng sững, những mái nhà bằng cổ kính tạo nên một vẻ uy nghi đậm chất điện ảnh. Trải nghiệm lưu trú tại làng văn hoá chắc chắn du khách sẽ hài lòng bởi đây là một mô hình mới tạo được sự chỉn chu, chuyên nghiệp trong dịch vụ nghỉ ngơi, thư giãn theo phong cách đồng bào Mông mà vẫn có được sự tiện nghi cần thiết.

  • Địa chỉ: Pả Vi, Mèo Vạc, Hà Giang
  • Giá phòng tham khảo: 200.000 – 350.000

7. Bản Tha Homestay

Ảnh: Sưu tầm

Nếu bạn đang tìm một homestay Hà Giang yên tĩnh, giá rẻ sau những cung đường đầy bụi bặm thì Bản Tha homestay chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Homestay nằm xa trung tâm thành phố và thuộc khu sinh sống của bà con dân tộc Tày. Tới đây, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm văn hóa cũng như lối sống của dân bản, cực kỳ thú vị.

Ảnh: Sưu tầm

Homestay mang vẻ ngoài đơn sơ, dung dị với những mái nhà thấp. Tiện nghi nơi đây đầy đủ không kém với phòng ốc sạch sẽ và chỗ để xe miễn phí. Đặc biệt, không gian tại đây vô cùng yên tĩnh. Bạn có thể thuê xe đạp tại homestay để khám phá bản. Và đừng ngạc nhiên khi dân bản liên tục mời bạn về nhà đãi cơm và đặc sản nhé vì họ hiếu khách lắm bậc nhất mà.

  • Địa chỉ: bản Tha, Lũng Cú, Hà Giang
  • Giá tham khảo: 60k-150k/người/đêm.

Trên đây là top 7 homestay Hà Giang níu chân dân phượt mà Tây Bắc Travel gợi ý cho các bạn. Tây Bắc đang vào mùa hoa tam giác mạch nở rộ nhất năm đó. Còn chần chừ gì mà không bỏ túi 7 homestay này và xách balo phượt Hà Giang một chuyến thôi!

Bạn muốn khám phá thêm điểm đến hấp dẫn vùng Đông Bắc Hà Giang?

HOTLINE: 0793113879


Các tin liên quan:

• Những đặc sản nổi tiếng tại Hà Giang có thể mua làm quà mang về. 
• Khám phá đa sắc màu tại cao nguyên đá Hà Giang. 
• Tour khám phá Hà Giang đầy sắc màu. 
• Những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Hà Giang. 


 

nguyenhuy

Recent Posts

Ẩm thực dân tộc Thái – sức hút của du lịch Sơn La

Đồng bào Thái có nền văn hóa lâu đời mang đậm bản sắc dân tộc;…

3 tuần ago

Du lịch Lai Châu: 10 điểm đến đẹp và những đặc sản ngon

Đến Lai Châu là đến với những đỉnh núi đẹp hùng vĩ của đất nước, nơi…

3 tuần ago

Sắp diễn ra lễ hội ẩm thực tại Mường Hoa Sa Pa

Lễ hội diễn ra trong 4 ngày 27/4 - 30/4, tại thung lũng Mường Hoa…

4 tuần ago

Nhiều trải nghiệm không nên bỏ lỡ tại Fansipan dịp 30/4

Fansipan là điểm đến được ưu ái hàng đầu phía Bắc trong 5 ngày nghỉ…

4 tuần ago

Tục kéo vợ – Nét văn hóa cổ truyền của đồng bào Mông vùng Tây Bắc

Tục “kéo vợ” là một phong tục cổ truyền của đồng bào Mông ở vùng…

1 tháng ago

Trekking chụp ảnh cưới trên đỉnh Tà Xùa

Để đánh dấu cột mốc đặc biệt trong đời, Thủy và Đô quyết định trekking…

1 tháng ago