Cẩm nang du lịch

Thác Bản Giốc được báo Hong Kong liệt kê vào top đường biên giới tự nhiên đẹp nhất

Tờ báo hàng đầu Hong Kong South China Morning Post (SCMP) liệt kê những đường biên giới tự nhiên được đánh giá đẹp nhất thế giới, trong đó có thác Bản Giốc.

Ngày 10/2 vừa qua, tờ báo hàng đầu Hong Kong SCMP đã liệt kê những đường biên giới tự nhiên được đánh giá đẹp nhất thế giới. Những điểm đến được lựa chọn dựa trên đánh giá của chuyên gia du lịch, như một gợi ý về điểm đến mà du khách nên ghé thăm thời gian tới. Điểm chung của những nơi này là các đường biên giới tự nhiên như sông, suối, núi, thác có cảnh hùng vĩ, đẹp.

Thác Bản Giốc vào top đường biên giới tự nhiên đẹp nhất.

Thác Bản Giốc là đại diện của Việt Nam được vinh danh trong danh sách này. Báo SCMP mô tả: “Thác Bản Giốc nằm trên sông Quây Sơn, một nửa thuộc Việt Nam và một nửa thuộc Trung Quốc, tạo thành biên giới tự nhiên giữa hai nước. Du khách khi đến gần thác trên những chiếc bè tre có thể bị ướt vì nước bắn rất mạnh”. Cũng theo SCMP, đây là nơi du khách nên đến đầu tiên khi du lịch tại Việt Nam.

Thác Bản Giốc (phần lãnh thổ Việt Nam) thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, cách trung tâm huyện gần 30 km.

Thác gồm nhiều thác lớn nhỏ trải rộng cả trăm mét. Lượng nước lớn chảy không ngừng qua các tầng, bậc xuống như hình móng ngựa. Cũng chính vì vẻ đẹp hùng vĩ này, thác luôn là điểm đến hàng đầu được du khách lựa chọn ghé thăm tỉnh Cao Bằng. Trước đó, vào năm 2021, Bản Giốc đã được tạp chí du lịch Mỹ Travel + Leisure bình chọn là một trong 25 thác nước đẹp nhất thế giới.

Nước dòng Quây Sơn có màu ngọc bích trong tiết trời vào thu.

Tháng 9, 10 được đánh giá là thời gian lý tưởng khám phá thác Bản Giốc. Khi đó, nước nhiều mà trong xanh, các dòng thác tuôn chảy tung bọt trắng xóa. Lễ hội du lịch thác Bản Giốc cũng diễn ra trong thời gian này. Chương trình có các hoạt động như Lễ hội ánh sáng thác Bản Giốc tại khu vực chân thác; Lễ rước nước cầu quốc thái dân an, mưa thuận, gió hòa tại chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc; trưng bày gian hàng giới thiệu sản vật, đặc sản, văn hóa ẩm thực của địa phương…

Tham khảo các tour du lịch Cao Bằng của Tây Bắc Travel để có cơ hội trải nghiệm, tận hưởng vẻ đẹp độc nhất của Thác Bản Giốc nhé!

halinh

Recent Posts

Ẩm thực dân tộc Thái – sức hút của du lịch Sơn La

Đồng bào Thái có nền văn hóa lâu đời mang đậm bản sắc dân tộc;…

3 tuần ago

Du lịch Lai Châu: 10 điểm đến đẹp và những đặc sản ngon

Đến Lai Châu là đến với những đỉnh núi đẹp hùng vĩ của đất nước, nơi…

3 tuần ago

Sắp diễn ra lễ hội ẩm thực tại Mường Hoa Sa Pa

Lễ hội diễn ra trong 4 ngày 27/4 - 30/4, tại thung lũng Mường Hoa…

4 tuần ago

Nhiều trải nghiệm không nên bỏ lỡ tại Fansipan dịp 30/4

Fansipan là điểm đến được ưu ái hàng đầu phía Bắc trong 5 ngày nghỉ…

4 tuần ago

Tục kéo vợ – Nét văn hóa cổ truyền của đồng bào Mông vùng Tây Bắc

Tục “kéo vợ” là một phong tục cổ truyền của đồng bào Mông ở vùng…

4 tuần ago

Trekking chụp ảnh cưới trên đỉnh Tà Xùa

Để đánh dấu cột mốc đặc biệt trong đời, Thủy và Đô quyết định trekking…

4 tuần ago